Các tiêu chí thiết kế nhà xưởng quan trọng cần chú ý

Nhà xưởng là khu vực sản xuất sản phẩm của doanh nghiệp. Không đơn giản chỉ là nơi đặt các thiết bị máy móc hoạt động, nhà xưởng còn là nơi hoạt động, sinh hoạt của công nhân, nhân viên và là một yếu tố tạo nên hình ảnh của doanh nghiệp trong mắt khách hàng. Xây dựng nhà xưởng là điều quan trọng đã được quy định trong luật sản xuất kinh doanh. Có những tiêu chí riêng để đánh giá và thiết kế xây dựng nhà xưởng mà doanh nghiệp cần tuân thủ.

Các tiêu chí quan trọng khi xây dựng nhà xưởng

Nhà xưởng là bộ phận quan trọng của cả quy trình vận hành sản xuất kinh doanh của công ty. Có rất nhiều tiêu chuẩn đánh giá cho một nhà xưởng đạt tiêu chuẩn mà doanh nghiệp cần lưu ý:
  • Tiêu chuẩn về tính an toàn của công trình: Nền móng công trình đạt tiêu chuẩn, chất lượng các kết cấu. Hệ thống nhà xưởng phải đảm bảo an toàn theo công suất và quy mô hoạt động sản xuất.
  • Tiêu chuẩn về môi trường, an toàn lao động: tiếng ồn, nhiệt độ, ánh sáng, bụi… phòng cháy chữa cháy.
  • Yếu tố quan trọng là sự liên kết của cơ sở hạ tầng, các công trình và hạng mục bên trong cần được liên kết linh hoạt, đảm bảo khoa học nâng cao hiệu quả sản xuất.
  • Thiết kế nhà xưởng phải tuân thủ quy trình chuyên nghiệp, thiết kế bản vẽ..


Tìm thuê đơn vị thiết kế thi công nhà xưởng uy tín

Doanh nghiệp không thể đủ khả năng thiết kế, thi công và xây dựng nhà xưởng đạt tiêu chuẩn quy định. Do vậy, sự hỗ trợ từ các đơn vị sản xuất là điều cần thiết. Doanh nghiệp cần chú ý:
  • Yêu cầu thiết kế bản vẽ về thiết kế nhà xưởng, kết cấu nhà xưởng, khung kèo, bê tông cốt thép, sơ đồ mặt bằng tổng thể, kiến trúc nhà xưởng… đạt các yêu cầu về sản xuất, tiêu chuẩn xây dựng, an toàn lao động.
  • Yêu cầu bóc tách khối lượng nguyên vật liệu, báo giá xây dựng, thiết bị máy móc, chi phí xây dựng… để lựa chọn phương án thiết kế phù hợp, cân đối chi phí đầu tư.
  • Yêu cầu đơn vị có cam kết về chất lượng công trình, đảm bảo tiến độ thi công, các vấn đề phát sinh về môi trường không ảnh hưởng đến khu vực và dân cư xung quanh.
Thị trường hiện nay có rất nhiều nhà thầu cung cấp dịch vụ thiết kế xây dựng nhà xưởng, do vậy, các doanh nghiệp cần cân nhắc để lựa chọn đơn vị chuyên nghiệp thực sự. Mở thầu để lựa chọn thiết kế ưu việt cũng như báo giá cạnh tranh cho việc thiết kế nhà xưởng đạt yêu cầu sản xuất của doanh nghiệp.