Thuê đơn vị thiết kế xây dựng nhà xưởng uy tín

Với các doanh nghiệp sản xuất, để đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả cần có hệ thống nhà xưởng chuyên nghiệp. Điều này đã được quy định trong luật. Thiết kế xây dựng nhà xưởng không hề đơn giản, doanh nghiệp cần có sự hỗ trợ thiết kế từ các nhà thầu chuyên nghiệp cũng như đội ngũ giàu kinh nghiệm. Vậy thuê đơn vị thiết kế xây dựng nhà xưởng ở đâu uy tín chất lượng?

Các vấn đề cần chú ý khi thiết kế xây dựng nhà xưởng

Nhà xưởng là khu vực sản xuất của doanh nghiệp, do vậy, thiết kế và các yêu cầu kỹ thuật sẽ phụ thuộc rất nhiều vào đặc trưng ngành nghề sản xuất. Nhà xưởng cũng phải đạt các tiêu chuẩn chung được quy định cho các hoạt động sản xuất công nghiệp về: không gian, môi trường làm việc, mức độ an toàn… của hệ thống nhà xưởng.
Khi thiết kế nhà xưởng, chủ đầu tư cần chú ý đến các vấn đề:
  • Tiêu chuẩn nhà xưởng (theo lĩnh vực sản xuất), tiêu chí xây dựng theo quy định của pháp luật.
  • Chi phí đầu tư xây dựng: chi phí vật tư, chi phí thuê đơn vị xây dựng, chi phí máy móc, chi phí phát sinh... Lựa chọn các thiết kế đạt tiêu chuẩn nhưng vẫn đảm bảo tiết kiệm tối đa chi phí đầu tư
  • Thiết kế nhà xưởng đảm bảo các tiêu chí về an toàn sản xuất lao động, lắp đặt máy móc hiệu quả để tăng hiệu suất, không gian làm việc hiệu quả cho công nhân…
Xưởng sản xuất quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng sản xuất, hiệu suất làm việc cũng như là bộ mặt của doanh nghiệp với đối tác khách hàng nên cần được thiết kế hiệu quả, đảm bảo các tiêu chí quan trọng.

Kinh nghiệm thuê thiết kế xây dựng nhà xưởng

Doanh nghiệp cần có sự hỗ trợ của đơn vị chuyên nghiệp về thiết kế nhà xưởng, thi công xây dựng. Để lựa chọn được các đơn vị uy tín cần:
  • Yêu cầu thiết kế bản vẽ kỹ thuật về nhà xưởng, thiết kế vị trí lắp đặt máy móc, vị trí làm việc, thiết kế móng, cấu trúc nhà xưởng… để đánh giá về chất lượng nhà xưởng.
  • Yêu cầu bóc tách khối lượng nguyên vật liệu xây dựng: gạch đá, bê tông, thép… Báo giá chi phí xây dựng để cân nhắc mời thầu.
  • Yêu cầu tư vấn về thiết kế nhà xưởng và những vấn đề liên quan.
  • Yêu cầu cam kết về chất lượng, thiết kế thi công, chất lượng công trình.
Mời thầu các đơn vị uy tín, để lựa chọn đơn vị có thiết kế phù hợp cũng như báo giá cạnh tranh nhất, đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp. Thị trường hiện nay có khá nhiều sự lựa chọn nhà thầu xây dựng nhà xưởng chuyên nghiệp, không chuyên. Doanh nghiệp cần đánh giá để lựa chọn các thiết kế phù hợp.