Thiết kế kho lạnh



Ngành công nghiệp ngày càng phát triển, mục đích thiết kế kho lạnh lưu trữ nguyên vật liệu,sản phẩm tăng từ đó nhu cầu sử dụng kho lạnh cũng tăng cao theo.




Chính vì vậy, nhu cầu thiết kế kho lạnh đạt chuẩn chất lượng cao tại các nhà máy, xí nghiệp, nhà xưởng, bệnh viện ngày một nhiều hơn.











Trước tiên, cần hiểu kho lạnh có chức năng tương tự như tủ lạnh nhưng sử dụng và lắp đặt với một diện tích lớn hơn rất nhiều cộng với hệ thống dàn lạnh công nghiệp hiện đại hơn để phục vụ lưu trữ một số lượng lớn nguyên liệu, vật tư và sản phẩm.



Thiết kế kho lạnh, bọc cách nhiệt sẽ giúp bảo quản tốt nguyên liệu cũng như hàng hóa, thực phẩm được bảo quản lâu hơn mà chất lượng không bị biến đổi, từ đó giúp hạn chế thất thoát cũng như thiệt hại cho nhà sản xuất và nhà cung cấp.














Yêu cầu thiết kế kho lạnh đạt chuẩn:





Hệ thống kho phải được đặt ở nơi cao ráo, không bị ngập nước hay nơi bị ứ đọng nước.

Thuận tiện gao thông cho việc vận chuyển hàng hóa ra vào kho.



Ở xa những nơi ô nhiễm:










Nơi lắp đặt phải có nguồn cung cấp điện ổn định để đảm bảo hoạt động xuyên suốt của kho.

Yêu cầu về thiết kế mặt bằng và kết cấu kho lạnh:






Về mặt bằng:






Phải rộng cả bên trong lẫn bên ngoài.






Nền và phòng đệm kho phải được đệm cao hơn 0.8-1.5m so với mặt bằng xung quanh.


Về kết cấu:



Phải vững chắc, không dột và cách nhiệt tốt.


Trần, tường,nền, cửa kho lạnh phải được làm bằng vật liệu không bị rỉ sét, không bị bào mòn, không thấm nước, https://cachnhietcongnghiep.com/ tốt, bề mặt nhẵn và dễ dàng vệ sinh, khử trùng





Với kinh nghiệm lâu năm trong ngành thiết kế kho lạnh và am hiểu cơ điện lạnh, đến với dịch vụ Hồng Tâm:chúng tôi sẽ mang đến cho khách hàng dịch vụ thiết kế uy tín và chuyên nghiệp nhất.