Quy trình xây dựng nhà xưởng chuyên nghiệp cần biết

Quy trình xây dựng nhà xưởng chuyên nghiệp cần biết

Thiết kế và xây dựng là khâu quan trọng mà bất cứ doanh nghiệp sản xuất nào cũng cần lưu ý, chú trọng. Xây dựng nhà xưởng có những yêu cầu rất khắt khe, theo các quy chuẩn công nghiệp, xây dựng. Các chủ đầu tư cần có một quy trình để làm việc chuyên nghiệp và hiệu quả. Dưới đây là quy trình thiết kế nhà xưởng chuyên nghiệp  cần biết và lưu ý cho các doanh nghiệp.

Quy trình xây dựng nhà xưởng

Xây dựng nhà xưởng là giai đoạn quan trọng của một doanh nghiệp như đăng ký thành lập công ty vậy. Thiết kế nhà xưởng không đơn giản là xây dựng một khu vực sản xuất mà còn phải đáp ứng nhiều tiêu chí khắt khe. Theo thiết kế và xây dựng hiện nay, để xây dựng hệ thống nhà xưởng thường trải qua 3 giai đoạn:

Thiết kế nhà xưởng trên mô hình và bản vẽ kỹ thuật

Xây dựng nhà xưởng cho các doanh nghiệp theo các quy mô khác nhau, yêu cầu sản xuất, yêu cầu an toàn về môi trường lao động. Thiết kế bản vẽ kỹ thuật cho mặt bằng, mặt cắt nhà xưởng… đảm bảo thể hiện được các thông số kỹ thuật cần thiết. Là định hướng cho thi công an toàn.
Các thiết kế giúp tính toán được mức độ an toàn, chi phí đầu tư xây dựng, lựa chọn vật liệu.

Thi công xây dựng nhà xưởng

Thi công nhà xưởng theo bản vẽ và thiết kế kế kỹ thuật đặt ra lúc đầu. Yêu cầu đảm bảo thi công, đúng thiết kế an toàn.

Bàn giao vào nghiệm thu

Sau khi hoàn thành khu vực nhà xưởng là giai đoạn tổng kết, đánh giá các tiêu chuẩn đặt ra cho hệ thống nhà xưởng. Các tiêu chuẩn về Xây dựng, tiêu chuẩn môi trường làm việc an toàn: ánh sáng, thông thoáng khí, chống cháy nổ…

Lưu ý khi xây dựng nhà xưởng

Xây dựng nhà xưởng là cả một quy trình là việc chuyên nghiệp. Các tiêu chí về xây dựng nhà xưởng rất khắt khe.



Lưu ý quan trọng khi xây dựng nhà xưởng:
  • Xây dựng nhà xưởng đáp ứng các tiêu chuẩn công nghiệp, xây dựng, môi trường làm việc, an toàn lao động được quy định bởi bộ xây dựng, môi trường…
  • Lựa chọn đơn vị thi công chuyên nghiệp, có trình độ chuyên môn và kinh nghiệm trong thiết kế xây dựng nhà xưởng.
  • Làm hợp đồng rõ ràng với các đơn vị hợp tác xây dựng, yêu cầu thiết kế bản vẽ kỹ thuật trước để đánh giá chuyên môn của bên thi công, xây dựng.
  • Cần giám sát quá trình thi công và xây dựng đảm bảo các tiêu chí xây dựng ban đầu, cũng như tiến độ công trình.
Xây dựng nhà xưởng là công đoạn quan trọng cần thực hiện của bất cứ doanh nghiệp sản xuất nào. Theo quy định của pháp luật và xây dựng hình ảnh với đối tác khách hàng. Xây dựng theo quy trình chuyên nghiệp để đảm bảo giảm thiểu tối đa những rủi ro trong thiết kế, xây dựng nhà xưởng. Liên hệ ngay đơn vị xây dựng nhà xưởng chuyên nghiệp để được tư vấn.