Công dụng của viên tinh bột nghệ với mật ong tóc cần biết

Tóc là bộ phận ngoài cơ thể cần thiết để che và bảo vệ da đầu. Thành phần tóc chủ yếu là keratin chất xừng khô cứng nhưng lại rất dễ bị tổn thương do thường xuyên phải tiếp xúc với khói, bụi, ánh sáng hay hóa chất chăm sóc tóc mà con người sử dụng. Tinh bột nghệ là dưỡng chất từ thiên nhiên có nhiều tính năng có lợi cho cơ thể kết hợp cùng mật ong rừng nguyên chất. Viên tinh bột nghệ mật ong có tác dụng gì với tóc hay không? Chia sẻ công thức chăm sóc tóc tuyệt vời dưới đây sẽ giúp bạn bảo vệ tóc đẹp và khỏe mạnh.


Các vấn đề thường gặp ở tóc
Thành phần của tóc chủ yếu là karetin chiếm tới 70%, còn lại là nước, melanin quyết định màu tóc. Các phần của tóc bao gồm: nang tóc – chân tóc chứa nhiều mạch máu li ti, thân tóc – phần đã chết không có khả năng phát triển ( gồm 3 phần: lớp tủy, lớp giữa và biểu bì).
Do nhiều tác động ngoại cảnh, khiến tóc dễ bị tổn thương, hư tổn trở nên xấu xí. Các vấn đề thường gặp ở tóc như:
Tóc xơ và chẻ ngọn, trở nên yếu và dễ bị gãy.
Da dầu bị yếu, chân tóc liên kết không khỏe dẫn đến dễ bị gãy rụng.
Tóc mất đi chất dầu, độ ẩm khiến tóc khô, xơ cứng và không bóng mượt.
Những tác động môi trường làm hại đến tóc, khiến chất lượng tóc yếu dần. Cùng với việc chăm sóc không hiệu quả sử dụng hóa chất khiến tóc dễ bị tổn thương hơn rất nhiều.

Tác dụng của tinh bột nghệ và mật ong với tóc
Tinh bột nghệ được biết đến với nhiều công dụng có  lợi cho cơ thể: giải độc cơ thể, làm lành vết thương, trị bệnh dạ dày, kháng viêm, kháng khuẩn… một công dụng khác mà ít người biết đến là khả năng chăm sóc tóc hiệu quả.
Tinh bột nghệ vàng giàu hoạt chất curcumin có tác dụng diệt khuẩn, loại bỏ nấm mốc và cung cấp dưỡng chất nuôi dưỡng tóc suôn mượt và khỏe mạnh khi sử dụng trực tiếp. Kết hợp tinh bột nghệ và mật ong nguyên chất hay các dưỡng chất khác sẽ mang đến hiệu quả chăm sóc tóc khác nhau:

Sử dụng tinh bột nghệ trị gàu hiệu quả
Sự kết hợp tinh bột nghệ và dầu ô liu có tác dụng chăm sóc da đầu, giảm gàu hiệu quả. Người dùng sử dụng trộn đều hỗn hợp tinh bột nghệ: dầu oliu theo tỉ lệ 2:1. Trực tiếp xoa đều lên tóc từ chân tóc, da đầu đến ngọn rồi thực hiện massage nhẹ cho dưỡng chất ngấm sâu vào da đầu.
Thực hiện ủ trong vòng 20 phút, sau đó gội lại bằng dầu gội có thành phần thiên nhiên, tránh dầu gội hóa chất không rõ nguồn gốc sẽ phân hủy hết dưỡng chất có lợi cho chăm sóc tóc. Sử dụng với tần suất 2 lần/ tuần sẽ mang đến kết quả: tóc óng mượt và hết gầu bong tróc.

Viên tinh bột nghệ mật ong chống gẫy tóc, giảm rụng
Nguyên nhân gây rụng tóc chủ yếu do hoạt động của beta gây viêm nhiễm và tắc nang lông, dẫn đến chân tóc yếu và dễ bị gãy rụng. Với thành phần giàu curcumin hoạt chất chống và kháng khuẩn, kháng viên hiệu quả ức chế beta hoạt động.
Cách thực hiện: sử dụng viên tinh bột nghệ mật ong ủ tóc trực tiếp và kết hợp sử dụng viên uống tinh bột nghệ mật ong. Cụ thể:
Sau khi gội đầu bằng dầu thảo dược, tiếp tục sử dụng hỗn hợp tinh bột nghệ dạng sệt bôi và massge trực tiếp lên da đầu để dưỡng chất thấm sâu vào da đầu, ức chế vi khuẩn phát triển, làm tóc óng mượt.
Sử dụng viên tinh bột nghệ mật ong trước mỗi bữa ăn vừa hỗ trợ điều trị dạ dày, giải độc gan, giảm cân đồng thời bổ sung dưỡng chất từ bên trong cho tóc chắc khỏe tự nhiên, tái cấu trúc nang tóc khỏe mạnh. Kết hợp sử dụng trong khoảng 2 tháng sẽ thấy tác dụng rõ rệt.

Kích thích mọc tóc với tinh bột nghệ vàng
Tinh bột nghệ chứa thành phần curcumin có tác dụng tuyệt vời trong việc tăng cường tuần hoàn máu, nuôi dưỡng chân tóc hiệu quả nhờ tăng cường các mạch máu li ti dưới nang tóc, kích thích tóc mọc nhanh hơn. Cùng thành phần mật ong rừng nguyên chất có tác dụng tăng cường dưỡng chất, dinh dững cho tóc khỏe mạnh.
Cách làm khá đơn giản bằng cách sử dụng viên tinh bột nghệ mật ong  kết hợp với dầu dừa, sữa tươi không đường, lòng trắng trứng gà. Thực hiện trộn đều tất cả các nguyên liệu trên thành hỗn hợp dạng sệt. Cần gội đầu sạch trước khi thoa hỗn hợp lên tóc, từ da đầu, nang tóc đến ngọn. massage kỹ da đầu cho dưỡng chất ngấm sâu hơn. Ủ trong khoảng 20 phút.
Sau đó gội sạch lại bằng nước ấm, vỏ bưởi hoặc thành phần tự nhiên. Sử dụng với tần suất 2 – 3 lần/ tuần mang lại hiệu quả mang lại sau khoảng 2 tuần thực hiện: tóc mọc nhanh hơn, nhiều tóc tơ hơn, dưỡng da đầu, giảm gầu, tóc chắc khỏe từ chân đến ngọn. Giảm rụng tóc rõ rệt.

Điều trị bệnh da đầu bằng tinh bột nghệ
Các tình trạng bệnh da đầu khó ưa như: vẩy nến, viêm da, nấm da đầu… thường khá khó điều trị. Nguyên nhân chủ yếu do nấm, vi khuẩn và eczema phát triển trên da đầu khiến các nang lông bị tổn thương, giảm tóc mới phát triển.
Thành phần curcumin tự nhiên trong tinh nghệ vàng có tác dụng tuyệt vời trong kháng khuẩn, chống viêm, tiêu diệt vi khuẩn, sát trùng da dầu hiệu quả. Sử dụng tinh bột nghệ vàng như một giải pháp làm sạch da đầu, tóc khỏi các tác nhân gây bệnh về da trên tóc và da đầu.
Người dùng có thể thực hiện kết hợp tinh bột nghệ với sữa chua, dầu dừa, dầu oliu… sử dụng hỗn hợp để ủ tóc. Kết hợp uống tinh bột nghệ để bổ sung dưỡng chất từ bên trong, nuôi dưỡng tóc.

Tinh bột nghệ sử dụng lên màu cho tóc tự nhiên
Nghệ được sử dụng như thuốc nhuộm trong công nghệ dệt vải. Khi sử dụng tinh nghệ kết hợp với thảo mộc để gội đầu sẽ cho tóc óng mượt, lên màu tự nhiên. Sử dụng kết hợp: thảo mộc màu vàng, hoa nghệ tây, calendula… ủ trong khoảng 15 – 20 phút và gội lại bằng nước sạch. Tóc sẽ khỏe mạnh và suôn mượt hơn.
Tinh bột nghệ và mật ong thành phần dưỡng chất tự nhiên có lợi sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho việc chăm sóc tóc, bảo vệ da đầu một cách toàn diện và an toàn. Người dùng lưu ý sử dụng sản phẩm mật ong nguyên chất và có nguồn gốc rõ ràng để đảm bảo hiệu quả tốt nhất cho tóc và sức khỏe. Khách hàng quan tâm tới sản phẩm mật ong nguyên chất liên hệ với các đơn vị uy tín để mua hàng chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp. Chúc bạn thành công với tinh bột nghệ vàng mật ong chăm sóc tóc tự nhiên.