Vật liệu cách nhiệt đường ống

Hệ thống các đường ống điều hòa, hệ thống kho lạnh, kho mát, kho đông hay phòng sạch,.. muốn có được sự vận hành tốt nhất và tiết kiệm được điện năng tiêu thụ cũng như hạn chế thất thoát nhiệt ra bên ngoài trong quá trình truyền tải thì bọc cách nhiệt là phương án luôn cần thiết.




Và trợ thủ đặc lực nhất dùng cho công đoạn này chính là các vật liệu cách nhiệt chuyên dụng dành cho các dự án trong môi trường công nghiệp.




Sản phẩm cách nhiệt rất đa dạng về mẫu mã, chủng loại, chất liệu, chất lượng và xuất. Trong đó, có các loại vật liệu thường xuyên được dùng đến như:












1. Bông khoáng cách nhiệt hay bông thủy tinh


Được làm từ cao su lưu hóa, có thiết kế định hình theo dạng ống nên giúp cho việc thi công cách nhiệt các đường ống dẫn được diễn ra nhanh chóng và dễ dàng hơn.




Thiết kế bền bỉ, hạn chế thoát nhiệt ra môi trường, kháng cháy, đàn hồi tốt và không sinh ra tạp chất gây hại cho môi trường.




Thông thường sẽ được kết hợp với giấy bạc bên ngoài để bảo ôn các đường ống trong hệ thống ống nóng. bông thủy tinh cách nhiệt




2. Cao su lưu hóa


Dễ dàng sử dụng nhờ vào độ dàn hồi cao, không ngưng tụ hơi, kháng nhiệt nên dùng trong bảo ôn kho lạnh là rất hợp lý.




Vật liệu này đa dạng về mẫu mã như: dạng ống, dạng tấm, dạng tấm được định hình, do đó tùy vào mục đích và vị trí bọc bảo ôn mà có sự lựa chọn cụ thể.
















3. Tấm xốp cách nhiệt




Được cấu tạo từ nhiều lớp PE thổi bọt khí chất lượng cao và được gia tăng độ bền bằng cách tráng thêm màng OPP chuyên dụng.




Ngoài tác dụng cách nhiệt thì vật liệu cách nhiệt còn có khả năng chống ẩm, không sinh nấm mốc không ngưng đọng hơi nước nên dùng làm bảo ôn cho hệ thống điều hòa và phòng lạnh.




XEM THÊM >> Tiêu chuẩn bọc cách nhiệt




4. Giấy bạc


Giấy bạc thật chất là một lớp nhôm dày, có độ uốn dẻo và mềm tốt nên thường được dùng để gia cố và gia tăng độ bền cho các ống gió mềm, ống hơi và thường kết hợp với bông khoáng để bảo ôn đường ống nước, ống gió cho các công trình.




Đơn vị Hồng Tâm chuyên cung cấp vật liệu cách nhiệt và thi công bọc cách nhiệt uy tín và đáng tin cậy mà khách hàng nên lựa chọn cho công trình của mình.




Chúng tôi hân hạnh phục vụ và mang đến công trình chất lượng tốt nhất cho quý khách hàng có nhu cầu.