Tiêu chuẩn thiết kế nhà xưởng may công nghiệp đẹp



Với các công ty sản xuất công nghiệp, xây dựng nhà xưởng là điều quan trọng tất yếu để đảm bảo kinh doanh và sản xuất hiệu quả. Lĩnh vực may công nghiệp phát triển mạnh ở nước ta, thu hút nhiều nhà đầu tư nước ngoài. Xây dựng nhà xưởng cũng là yếu tố cạnh tranh hiệu quả của các doanh nghiệp. Thiết kế nhà xưởng may công nghiệp cần tuân thủ các tiêu chuẩn kỹ thuật và thẩm mỹ cần thiết. Chia sẻ dưới đây sẽ là thông tin cần thiết cho mô hình nhà xưởng may công nghiệp.
Các tiêu chuẩn cần thiết cho mô hình nhà xưởng may công nghiệp


Nhà xưởng may công nghiệp là nơi hoạt động sản xuất của công nhân, đặt các thiết bị may công nghiệp, nơi làm việc của ban quản lý cũng như sinh hoạt chung của toàn bộ công nhân viên. Hệ thống nhà xưởng thiết kế cần đạt các tiêu chuẩn quan trọng dưới đây:
Tiêu chuẩn thiết kế xây dựng cơ sở


Đây là yêu cầu tất yếu và cần thiết của bất cứ mô hình hệ thống nhà xưởng nào cần có. Thiết kế nhà xưởng cần đảm bảo tiêu chuẩn an toàn xây dựng, tiêu chuẩn về kết cấu thép, nền móng, khả năng chịu lực…
Tiêu chuẩn ánh sáng nhà xưởng


Với nhà xưởng may công nghiệp, ánh sáng là yếu tố cần thiết để đảm bảo vận hành hệ thống hiệu quả. Cung cấp đủ ánh sáng để công nhân làm việc, không ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm.








Tiêu chuẩn chất lượng không khí


May công nghiệp thì yếu tố bụi, chất lượng không khí cũng rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người lao động. Thiết kế hệ thống lưu thông khí, hút bụi hiệu quả đạt tiêu chuẩn công nghiệp.
Tiêu chuẩn về thẩm mỹ


Yếu tố thẩm mỹ không có một tiêu chuẩn cụ thể nào. Thiết kế mô hình theo đặc trưng và yêu cầu của đơn vị nhưng cần đảm bảo không gian làm việc của công nhân. Thiết kế khoa học, thông minh theo các dây chuyền vận hành linh hoạt.
Các bản vẽ thiết kế kỹ thuật cần có


Thiết kế mô hình nhà xưởng cần có sự tư vấn của chuyên viên và thiết kế kỹ thuật riêng, chuyên nghiệp, nắm rõ về các yêu cầu và thiết kế kỹ thuật của hệ thống nhà xưởng. Doanh nghiệp cần lưu ý yêu cầu các bản vẽ kỹ thuật để kiểm tra và đánh giá chất lượng công trình.


· Bản vẽ kỹ thuật kế cấu thép cơ sở.


· Bản vẽ tổng thể mặt bằng xây dựng.


· Bản vẽ sơ đồ công nghệ và phương án thiết kế


· Bản vẽ các kết cấu chính, bản vẽ chi tiết mô hình


· Thuyết minh thiết kế, công nghệ và dự toán công trình nhà xưởng.





Thiết kế nhà xưởng sản xuất may công nghiệp cần có trình độ chuyên môn và nghiệp vụ cao. Doanh nghiệp lưu ý cần mở thầu để lựa chọn thiết kế chất lượng và báo giá cạnh tranh nhất cho mô hình nhà xưởng của đơn vị.