Thiết kế nhà xưởng cho dây chuyền may công nghiệp

Thiết kế nhà xưởng cho dây chuyền may công nghiệp

Với các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh về hàng may mặc, việc thiết kế nhà xưởng là điều thực sự qua trọng để đảm bảo hiệu quả sản xuất kinh doanh. Mô hình nhà xưởng may cũng là một yếu tố quan trọng trong mắt khách hàng, tạo nên uy tín của doanh nghiệp. Xây dựng nhà xưởng may công nghiệp cần thực hiện theo đúng các quy chuẩn cần thiết. Đây là vấn đề không hề đơn giản cho các doanh nghiệp. Chia sẻ dưới đây sẽ giúp các doanh nghiệp xây dựng mô hình nhà xưởng phù hợp theo yêu cầu sản xuất.

Đặc trưng của hệ thống nhà xưởng may công nghiệp

May công nghiệp là lĩnh vực sản xuất khá phổ biến ở nước ta, thu hút nhiều nhà đầu tư nước ngoài. Việc xây dựng nhà xưởng sẽ đảm bảo không gian làm việc hiệu quả, vận hành dây chuyền sản xuất, nơi làm việc của công nhân viên.
·         Nhà xưởng may công nghiệp là nơi tập trung số lượng lớn công nhân may, yêu cầu đảm bảo môi trường thông thoáng, hệ thống lưu thông khí, hệ thống hút bụi hiệu quả, ánh sáng, và không gian làm việc an toàn cho nhân viên.
·         Xưởng may công nghiệp được sản xuất theo dây chuyền, cần được thiết kế thông minh để dây chuyền liên tục, lắp đặt máy móc thiết bị hiệu quả.
·         Xưởng may công nghiệp là bộ mặt của doanh nghiệp khi tiếp đối tác khách hàng nên cần đảm bảo yếu tố thẩm mỹ, môi trường làm việc sạch, chuyên nghiệp. Yếu tố quan trong xây dựng hình ảnh cho doanh nghiệp.
Mô hình nhà xưởng may công nghiệp thường có diện tích khá rộng. Nhà xưởng thép tiền chế là một giải pháp được nhiều doanh nghiệp lựa chọn.


Lưu ý khi thuê đơn vị xây dựng nhà xưởng chuyên nghiệp

Nhà xưởng may công nghiệp cần được đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn xây dựng, kết cấu thép, tiêu chuẩn mô trường… doanh nghiệp cần sự tư vấn từ chuyên viên và kỹ sư thiết kế. Khi thiết kế nhà xưởng, doanh nghiệp cần:
·         Yêu cầu cung cấp bản vẽ thiết kế kết cấu nhà thép, bản vẽ mặt bằng, thiết kế theo yêu cầu và đặc trưng của mô hình sản xuất.
·         Yêu cầu các đơn vị cam kết về chất lượng nhà xưởng, cam kết về thời gian thi công xây dựng nhà xưởng.
·         Doanh nghiệp nên tham khảo thiết kế và báo giá từ nhiều đơn vị lớn, uy tín, chuyên nghiệp để lựa chọn thiết kế phù hợp.
·         Xây dựng nhà xưởng cần hạn chế sự có mặt của bên thứ 3 để quy trách nhiệm hiệu quả, đồng thời giảm chi phí phát sinh.

Thị trường đơn vị xây dựng nhà xưởng hiện nay khá lớn, chất lượng công trình và báo giá xây dựng khác nhau. Doanh nghiệp cần cân nhắc, mở thầu xây dựng để lựa chọn phù hợp.