Điều trị các vấn đề da liễu với tinh bột nghệ

Da là bộ phận nhạy cảm của cơ thể, cũng là bộ phận chịu nhiều tác động của yếu tố môi trường, tác nhân dị ứng từ không khí hay biểu hiện từ bên trong. Da dễ bị kích ứng, mẫn đỏ, các vấn đề da liễu không hề ít gây ngứa ngáy khó chịu, đau đơn và tổn thương. Các tình trạng này được gọi chung là bệnh da liễu và từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Tinh bột nghệ vàng được coi là thần dược trong hỗ trợ điều trị bệnh da liễu. Cùng làm rõ vấn đề qua bài chia sẻ dưới đây.


Xác định nguyên nhân gây bệnh da liễu
Các vấn đề biểu hiện trên da là thể hiện cho yếu tố môi trường không sạch, ô nhiễm, các nguyên nhân bên trong phát tác ra bên ngoài. Nguyên nhân phổ biến gây các bệnh về da liễu như:

Vi khuẩn, nấm, ký sinh trùng xuất hiện, trú ngụ và phát triển trên da, ở lỗ chân lông, nang lông gây bít nang lông.
Da bị tổn thương do tác động môi trường, nhiễm trùng.
Da tiếp xúc với chất dị ứng, bị kích thích gây mẫn ngứa.
Trường hợp do yếu tố tự nhiên, da nhạy cảm dễ phản ứng với điều kiện môi trường thay đổi.
Yếu tố nội tiết từ bên trong: tuyến giáp, tuyến mồ hôi, tuyến bã nhờn hoạt động mạnh gây bệnh về da liễu.
Yếu tố da gan và thận lọc máu không hiệu quả gây độc thể hiện trên da.
Do thói quen sống, chế độ dinh dưỡng, ăn uống không lành mạnh gây ảnh hưởng đến hệ thống nội tiết, gan thận làm việc không hiệu quả.

Môi trường sống với đầy rẫy những tác nhân gây ra tình trạng bệnh da liễu, da bị kích ứng. Một số tác nhân phổ biến như:
Ánh sáng mặt trời chứa tia UV làm tổn thương da.
Môi trường không khí đầy khói bụi, hóa chất, chất dị ứng.
Vi khuẩn, nấm, virut…
Tác nhân gây dị ứng với da, hệ miễn dịch quá yếu.
Rượu bia, thuốc lá, thực phẩm nhiều dầu mỡ…
Sự thay đổi nội tiết tố, thức khuya, mất ngủ.

Viên nghệ mật ong hỗ trợ điều trị bệnh da liễu
Vấn đề da bị bệnh, xuất hiện các vết mẫn đỏ, mụn hay tổn thương trên da gây nhiều bất tiện. Người bệnh tìm đủ mọi cách để điều trị bệnh về da liễu. Với từng vấn đề khác nhau sẽ có cách điều trị phù hợp. Tinh bột nghệ vàng là một dược liệu quý cho quá trình điều trị bệnh da liễu cũng hiệu quả.
Thành phần tinh bột nghệ hỗ trợ điều trị bệnh da liễu

Tinh bột nghệ là thành phần tinh chất chứa toàn bộ dưỡng chất và dinh dưỡng của củ nghệ vàng tươi nhưng không gây vàng da hay ngứa do đã loại bỏ tạp chất và dầu nghệ. Thành phần tinh bột nghệ đầu tiên cần kể đến curcumin.

Curcumin là hoạt chất có tính chống oxi hóa cao, kháng viên, kháng khuẩn hiệu quả. Thành phần hiệu quả chống lại sự hoạt động của các loại vi khuẩn trên da, giảm các tác nhân oxi hóa, hóa chất phản ứng gây dị ứng da. Curcumin có tác dụng làm mát, giải độc gan, thận giúp cơ thể ổn định, giảm độc tố ảnh hưởng ra bên ngoài. Tác dụng hiệu quả trong việc làm lành các vết thương sở, làm lành sẹo
Thành phần vitamin nhóm B trong tinh bột nghệ bổ sung và tăng cường chức năng da, chống chịu lại tác nhân ánh sáng, tia UV ảnh hưởng và làm tổn thương cấu trúc da. Vitamin B3 tăng cường độ đàn hồi cho da.
Thành phần khoáng chất dạng vết tham gia quá trình cấu trúc và tái tạo da, kích thích niêm mạc máu dưới da phát triển, tăng cường trao đổi chất cho da khỏe mạnh, đào thải độc chất hiệu quả.
Tác dụng tinh bột nghệ mật ong và cách sử dụng hiệu quả

Tinh bột nghệ tự nhiên giúp làn da luôn tươi trẻ, phục hồi các tế bào bị tổn thương do vấn đề da liễu nhanh chóng. Đồng thời xây dựng hàng rào bảo vệ tự nhiên cho da khỏi: tia UV, vi khuẩn, nấm mốc nhờ khả năng kháng viêm, kháng khuẩn của curcumin. Giải pháp làm giảm nhẹ biểu hiện bệnh da liễu giúp điều trị hiệu quả.

Tinh bột nghệ ngăn ngừa lão hóa, giảm nếp nhăn, vết nám, tàn nhang trên da. Tăng cường độ ẩm, cho da trở nên tươi trẻ hồng hào nhờ khả năng phục hồi và ra da non nhanh chóng.
Tinh bột nghệ kết hợp với mật ong giúp da mềm mại, tăng cường khả năng kháng khuẩn và làm trắng da cực hiệu quả. Thành phần mật ong có tác dụng cung cấp độ ẩm cần thiết cho da, tăng cường vitamin và khoáng chất cho tế bào.

Sử dụng tinh bột nghệ khá đơn giản, bằng cách:
Sử dụng tinh bột nghệ trong món ăn hàng ngày bổ sung từ bên trong. Hay sử dụng nước ấm pha tinh bột nghệ mật ong vào mỗi sáng sớm và tối muộn trước khi đi ngủ.
Sử dụng tinh bột nghệ mật ong hòa thành dạng mịn, sệt kết hợp cùng sữa tươi đắp trực tiếp lên mặt hoặc các vùng da đang điều trị. Thời gian khoảng 5 – 10 phút sau đó rửa sạch lại, tần suất tối thiểu 3 lần/ tuần.
Sử dụng tinh bột nghệ nguyên chất với các dưỡng chất hiệu quả giúp quá trình phục hồi da nhanh chóng, tăng cường bảo vệ da từ sâu bên trong, giảm  thiểu tổn hại từ các tác nhân bên ngoài gây ngứa, tổn thương. Người dùng cần sử dụng thường xuyên đủ liệu trình cho tới khi da phục hồi hoàn toàn, sử dụng lâu dài cho da khỏe mạnh, giữ gìn sắc đẹp.
Chia sẻ trên đây về tinh bột nghệ sẽ giúp người dùng hiểu hơn về dược liệu quý này. Lưu ý kiên trì điều trị da liễu với tinh bột nghệ vàng, kết hợp với chăm sóc da sạch sẽ để da luôn tươi sáng khỏe mạnh.