Mật ong và tỏi có kỵ nhau không

Thực phẩm thiên nhiên với thành phần hóa học tự nhiên, các thành phần kết hợp có thể tạo nên thần dược nhưng cũng không ít tạo nên độc tố ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người. Nhiều tin đồn khi sử dụng mật ong và tỏi sẽ gây ngộ độc khiến nhiều người bất an với 2 thực phẩm thiên nhiên lành mạnh này. Tỏi kỵ mật ong liệu có đúng? Cùng tìm hiểu sự kết hợp của tỏi và mật ong có thực sự tốt hay không qua bài dưới đây.


Tỏi và mật ong kỵ nhau liệu có đúng?
Trước tiên chúng ta có thể thấy, tỏi là thực phẩm tự nhiên tốt cho sức khỏe, được sử dụng trong các món ăn hàng ngày. Tác dụng sinh lý của tỏi: tăng cường sức khỏe tim mạch, làm giảm và ổn định huyết áp, giảm nguy cơ xuy tim, xơ vữa động mạch. Thành phần chất chống oxi hóa của tỏi giúp giảm nguy cơ ung thư, tăng sức đề kháng, dị ứng, tiêu chảy, kháng khuẩn và diệt nấm hiệu quả. Việc sử dụng tỏi được khuyến cáo sử dụng hàng ngày để tạo ra hàng rào bảo vệ cơ thể.
Mật ong là dưỡng chất tự nhiên, có lợi cho sức khỏe cũng được lựa chọn sử dụng hàng ngày để chăm sóc cơ thể khỏe mạnh. Kết hợp giữa tỏi và mật ong hoàn toàn không gây nguy hiểm cho sức khỏe người dùng.

Chuyên gia đánh giá về sử dụng tỏi và mật ong
Để hiểu hơn về công dụng của tỏi và mật ong, cần tìm hiểu về thành phần hóa học của 2 loại thực phẩm có lợi này.

Tỏi – gia vị thiên nhiên cho mỗi bữa ăn tăng hương vị, đồng thời tỏi còn được sử dụng như một vị thuốc nam y gia truyền trong nhiều bài thuốc và phương pháp điều trị. Tỏi có tính cay, ôn, nóng, có chứa nhiều tinh dầu, thành phần vitamin A, E, B2, khoáng chất dạng vết… nhiều hoạt chất chống oxi hóa, kháng khuẩn có tác dụng sát khuẩn, tiêu đờm, loại trừ ký sinh trùng trong cơ thể, ngăn cản sự phát triển của tế bào ung thư.
Mật ong nguyên chất – hỗn hợp có nguồn gốc thiên nhiên chứa chủ yếu là đường, nước, vitamin A, E, B3 và khoáng chất dạng vết. Mật ong được sử dụng trong nhiều bài thuốc, cung cấp dưỡng chất và năng lượng ngay tức thì cho cơ thể. Tính ngọt, không nóng, tính bình giúp giải độc cơ thể. Mật ong thường được sử dụng phục hồi thể trạng, sát khuẩn, chữa ho, đau dạ dày, làm đẹp…
Theo y học cổ truyền, mật ong và tỏi có tác dụng gần như nhau, theo thành phần hóa học không chứa thành phần bất lợi để khi kết hợp tạo thành chất độc ảnh hưởng đến cơ thể người dùng. Chúng hoàn toàn vô hại khi được sử dụng song song. Lưu ý khi kết hợp mật ong và tỏi sẽ không có mùi dễ chịu.
Tỏi ngâm mật ong còn có tác dụng hiệu quả như thuốc kháng sinh: giữ ấm cơ thể, ổn định đường ruột, làm giảm nguy cơ hen suyễn do thời tiết và bụi bẩn. trị các bệnh về đường ruột, đau dạ dày, ổn định đường huyết và huyết áp.
Tỏi ngâm mật ong là mặt nạ dưỡng da tuyệt vời, cho làn da sạch mụn, làm lành vết thương nhanh chóng, giúp da mềm mịn tự nhiên.
Tỏi ngâm mật ong sử dụng giảm cân, giúp giảm cơn thèm ăn, tăng cường trao đổi chất và giảm mỡ vùng bụng hiệu quả.

Việc sử dụng tỏi và mật ong là hoàn toàn vô hại. Người dùng có thể an tâm về dược tính sinh học của 2 dược liệu quý này cho sức khỏe. Người dùng có thể làm tỏi ngâm mật ong để sử dụng hàng ngày, đặc biệt cho trẻ nhỏ. Các thực hiện: sử dụng tỏi trắng hoặc tỏi đen (tác dụng cao hơn) ngâm trong mật ong nguyên chất, có thể để nguyên tép hoặc đập dập ra để dưỡng chất của cả 2 hoàn đều vào nhau tạo nên hỗ hợp có lợi cho cơ thể.
Lưu ý chỉ nên sử dụng tối đa 15g hỗ hợp/ ngày. Tùy mục đích sử dụng mà uống hoặc dùng ngoài để phát huy tác dụng tối đa. Chú ý chọn mua mật ong nguyên chất ở đâu có nguồn gốc rõ ràng để sử dụng hàng ngày. Tránh mật ong giả hoặc lẫn tạp chất gây nguy hiểm hay tăng cân do mật ong pha đường kém chất lượng.
Khách hàng quan tâm, liên hệ ngay với hilobee – đơn vị phân phối mật on gong nguyên chất từ hoa rừng, hoa nhãn… cam kết chất lượng hàng đầu và mức giá phải chăng cho người dùng bảo vệ sức khỏe hiệu quả lâu dài.