Tác dụng từ việc uống tinh bột nghệ và mật ong

Nghệ là một dược liệu quý nhưng không hiếm, được dân gian sử dụng và truyền lại với nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Các sản phẩm từ nghệ được sử dụng hàng ngày nhưng việc không tìm hiểu rõ, không mang lại hiệu quả như mong muốn. Kết hợp tinh bột nghệ và mật ong nguyên chất khá phố biến nhưng hiệu quả và tác dụng thực sự như thế nào? Uống tinh bột nghệ mật ong như thế nào cho hiệu quả? Chia sẻ dưới đây sẽ là thông tin hữu ích  cho người dùng.


Nhận định về tác dụng của nghệ và tinh bột nghệ 
Thành phần tinh bột nghệ
Tinh bột nghệ là sản phẩm tinh khiết tạo ra từ củ nghệ tươi. Do vậy, tinh bột nghệ chứa hầu hết các thành phần quan trọng của nghệ như nhóm hợp chất curcuminoid: curcumin 3.14% tinh bột nghệ, demethoxycurcumin, bisdemethoxycurcumin. Ngoài ra, nghệ còn chứa nhiều tinh dầu: turmerone, atlantone, zingiberene, đường, protein, nhựa…
Củ nghệ tươi chứa 5% tinh dầu, 5% hoạt chất curcumin. Curcumin là thành phần chủ đạo và đáng chú ý mang lại hiệu quả cao được nghiên cứu, công thức hóa học - 1,7-bis(4-hydroxy-3-methoxyphenyl)-1,6-heptadien-3,5-dion.

Tác dụng y học của tinh bột nghệ 
Tinh bột nghệ được sử dụng từ rất lâu như một vị thuốc chữa bệnh dạ dày, gan, tác dụng hiệu quả làm lành vết thương ngoài ra, kháng khuẩn hiệu quả. Trong nhiều bài thuốc dân gian, tinh bột nghệ được sử dụng chữa bệnh ngoài da, phổi, bệnh tiêu hóa, xương khớp, rối loạn chức năng gan. Một số cách điều trị gia truyền:
Nước ép nghệ tươi điều trị bệnh chàm, dị ứng, ghẻ, zone thần kinh…
Tinh bột nghệ kết hợp với sữa ấm để điều trị sốt, giảm cơn sốt kéo dài.
Tinh bột nghệ kết hợp nước vôi tôi đắp lên vết thương hở làm lành vết thương, khử trùng hiệu quả.
Theo nghiên cứu khoa học, hoạt chất curcumin có tác dụng sinh học trong việc chống viêm, giảm tác nhân oxi hóa, trị liệu các vết thương, thành phần kháng sinh, kháng khuẩn chống lại virut hiệu quả. Nhờ thành phần khoáng khuẩn tinh bột nghệ được sử dụng điều trị các tình trạng nhiễm trùng hiệu quả.
Các nghiên cứu lâm sàng đang thử nghiệm và kiểm tra tác dụng chống và ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư, các bệnh về thận, tim mạch, bệnh ruột kích thích, viêm khớp… Nghiên cứu về curcumin kết hợp với thuốc chống nôn thalidomide gây ra sự chết tế bào ung thư. Hoạt chất curcumin tạo ra kết hợp với thụ thể vitamin D tạo ra tác dụng hóa học ngăn chặn tế bào ung thư ruột phát triển.

Công dụng của mật ong lên sức khỏe
Mật ong với thành phần bao gồm: các loại đường ( 38.5% fructose, 31% glucose và các thành phần maltose, sucrose…), vitamin, khoáng chất vi lượng dạng vết, chứa thành phần nhỏ các chất chống oxi hóa: vitamin C, pinobanksin, chrysin… ngoài ra thành phần mật ong sẽ thay đổi theo loại hoa mà ong hút.
Tỉ lệ thành phần cụ thể của mật ong bao gồm: 38.2% fructose, 31.3% glucose, 1.3% sucrose, 7.1% maltose, 1.5% đường cao phân tử, 0.2% tro, 3.2% chất khác, 17.2% nước. Tính chỉ số glycemic mật ong: 31 – 78. Khối lượng riêng của mật ong nặng hơn nước: 1.36kg/l.
Mặc dù thành phần hóa học chứa nhiều loại đường nhưng mật ong có thể kiểm soát cân nặng hiệu quả tùy cách sử dụng: tăng cân hoặc giảm cân. Ví dụ như:
Nước nóng sẽ làm mất hoạt chất của mật ong – sử dụng nước ấm với mật ong trước bữa ăn, thay bữa sang tối sẽ có tác dụng giảm cân, bổ sung năng lượng nhanh chóng cho quá trình giảm cân hiệu quả. Do mật ong chứa thành phần tiêu mỡ dạ dày và lượng đường có lợi tạo cảm giác no lâu và giảm cân từ bên trong.
Sử dụng mật ong sau bữa ăn sẽ giúp tăng cân nhanh chóng. Sử dụng thường xuyên sẽ hỗ trợ kích thích ngon miệng, hệ tiêu hóa và tăng cân hiệu quả.
Tác dụng khi uống viên nghệ mật ong
Sự kết hợp giữa 2 dược liệu quý của thiên nhiên sẽ mang lại tác dụng như thế nào với cơ thể mà được nhiều người sử dụng như vậy. Đây là thắc mắc của không ít người.

Viên nghệ mật ong chống viêm khớp
Nghệ kết hợp với mật ong có tác dụng chống viêm khớp hiệu quả với thành phần kháng viêm, kháng khuẩn của tinh bột nghệ và mật ong nguyên chất. Bôi trực tiếp lên vết thương hoặc uống.
Hỗ trợ ngừa ung thư
Tinh bột nghệ ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư, đặc biệt ngăn chặn trường hợp ruột kết, ung thư dạ dày, ung thư vú và da. Kết hợp với thành phần chống oxi hóa của cả nghệ và mật ong nguyên chất, ức chế gốc tự do gây bệnh – một số trường hợp gây ung thư. Giải pháp giảm nguy cơ ung thư thường gặp.

Viên uống giảm cholesterol
Mật ong và nghệ đều chứa thành phần giảm nồng độ cholesterol trong máu, giảm các triệu chứng cao huyết áp, tăng cường tuần hoàn, điều trị bệnh tim mạch mãn tính. Giảm hàm lượng mỡ trong máu tích tụ gây xơ vữa động mạch, từ đó giảm nguy cơ đau tim.

Giải pháp tăng cường miễn dịch
Mật ong là giải pháp tăng cường hệ miễn dịch khá hiệu quả được sử dụng từ nhiều đời nay, chống lại các tác động do thời tiết gây ho, cảm lạnh… làm ấm người hiệu quả.
Mật ong và nghệ có tác dụng chống gốc oxi hóa tự do, kháng khuẩn giúp giảm sự xâm nhập gây hại đến sức khỏe. Viên uống tăng cường Vitamin C, khoáng chất vi lượng cho hệ miễn dịch khỏe mạnh, chống lại tác động môi trường.

Hỗ trợ giải độc gan thận
Tinh bột nghệ là giải pháp tự nhiên giúp giải độc cơ thể , đào thải độc tố một cách tự nhiên. Tăng cường chức năng gan, đào thải hiệu quả độc tố của rượu, bia, thuốc lá…
Giải pháp tăng cường tiêu hóa và trao đổi chất
Cả 2 thành phần tinh bột nghệ và mật ong đều là những giải pháp tuyệt vời cho hệ tiêu hóa. Tinh bột nghệ giúp đào thải độc tố, chất bẩn đường tiêu hóa, đường ruột, dạ dày, kích thích trao đổi chất, kích thích tăng dịch vị chuyển hóa chất từ thức ăn. Mật ong là chất kích thích miên mạc, tăng cường thẩm thấu hiệu quả.

Giải pháp kiểm soát tiểu đường
Mật ong chứa hàm lượng đường cao nhưng lại là một giải pháp kiểm soát lượng đường trong máu hiệu quả nếu được sử dụng đúng cách. Kết hợp với tinh bột nghệ, có tác dụng ổn định đường huyết giúp người bệnh tiểu đường trong tình trạng đường trong máu ổn định.
Giải pháp tăng cường và cải thiện chức năng thận
Các nghiên cứu cho thấy, nghệ có tác dụng điều trị bệnh thận, đào thải độc tố hiệu quả, tăng cường chức năng thận cho quá trình hoạt động ổn định. Sử dụng điều trị với các điều kiện khác nhau cho tình trạng bệnh thận.

Điều trị bệnh dạ dày
Công dụng điều trị bệnh dạ dày và đường tiêu hóa của tinh bột nghệ đã được làm rõ. Thành phần curcumin và hoạt chất của mật ong có tác dụng hiệu quả trong việc thúc đẩy tiêu hóa, kích thích hấp thụ và trao đổi chất ở miên mạc.
Tinh bột nghệ kháng khuẩn hiệu quả, chống viêm loét dạ dày. Sử dụng tinh bột nghệ và mật ong giúp đào thải độc tố trong đường tiêu hóa, làm lành vết thương nhanh chóng, đặc biệt với những người bị tiền sử bệnh dạ dày.

Giải pháp làm chậm lão hóa
Với thành phần các chất chống ức chế gốc oxi hóa và hoạt động oxi hóa tế bào, viên uống mật ong nghệ cho khả năng chống lại các tác nhân môi trường gây lão hóa da, cải thiện tế bào da từ bên trong, tăng cường chuyển hóa tế bào khi sử dụng uống trực tiếp.
Sử dụng bột nghệ và mật ong đắp lên mặt giảm khả năng tiếp xúc và phát triển của vi khuẩn, làm lành các vết thương ngoài da, tái tạo cấu trúc da và tăng cường độ ẩm hiệu quả. Tinh bột nghệ còn là giải pháp làm giảm nám, tàn nhang, vết thâm do lão hóa tự nhiên.

An thần và ổn định hệ thần kinh
Với những người mới ốm dậy, sử dụng mật ong và tinh bột nghệ giúp thư giãn, tăng cường sức khỏe giúp cơ thể nhanh chóng phục hồi. Giảm suy nhược thần kinh, đau đầu.
Sử dụng viên uống tinh bột nghệ mật ong đúng cách
Viên uống tinh bột nghệ mật ong với thành phần mật ong nguyên chất và tinh bột nghệ tự nhiên sẽ an toàn cho sức khỏe nhiều người, không gây kích ứng cơ thể. Nhưng cần sử dụng đúng cách để viên uống tinh bột nghệ mật ong phát huy tác dụng.
Sử dụng bằng cách hòa tan 4-5 viên uống với 100 ml nước ấm, dưới 50 độ C.

Thời điểm uống viên nghệ mật ong tốt nhất?
Uống vào mỗi sáng sớm ngay sau khi ngủ dậy để thanh lọc cơ thể, giảm cân hiệu quả, nạp năng lượng cho cơ thể.
Sử dụng sau bữa ăn cho những người muốn tăng cân và phục hồi sức khỏe. Tùy tình trạng bệnh hay mục đích sử dụng mà tăng liệu lượng hay giảm.
Sử dụng trước khi đi ngủ giúp ổn định đường huyết, hoạt chất tác dụng thẩm thấu tốt hơn, giúp cơ thể phục hồi trong lúc ngủ.

Uống viên tinh nghệ giảm cân và giảm cân
Với hàm lượng đường trong mật ong cao, nhưng tự nhiên dễ phân hủy và thẩm thấu trực tiếp vào máu nên không gây tăng cân khi người dùng sử dụng sản phẩm đúng cách. Viên nghệ mật ong với thành phần tinh bột nghệ tăng cường chuyển hóa chất béo vùng bụng, đốt cháy và tiêu hao năng lượng tự nhiên, giúp ổn định cân nặng. Nhưng cách sử dụng sẽ quyết định khả năng giảm cân hay tăng cân:
Uống trước bữa ăn 4 viên tinh bột nghệ, trước khoảng 30 phút sẽ tạo cảm giác no lâu, không thèm ăn, giảm thức ăn và năng lượng nạp vào cơ thể. Kết hợp với chế độ dinh dưỡng và ăn uống giảm cân hiệu quả.

Sử dụng viên nghệ mật ong trị mụn trứng cá
Thành phần tinh bột nghệ có chứa nhiều hoạt chất chống oxi hóa, ức chế vi khuẩn phát triển. Uống hay sử dụng viên nghệ mật ong đắp trực tiếp lên mặt đều hỗ trợ giảm thiểu hoạt động của vi khuẩn, tăng cường sức khỏe da, giảm chất nhờn gây mụn.
Chăm sóc da với tinh nghệ mật ong từ bên ngoài đặc biệt hiệu quả để sát khuẩn, tăng cường độ ẩm, thành phần cấu trúc tế bào, giúp da săn chắc, hạn chế vi khuẩn tiếp xúc và phát triển. Tinh bột nghệ thẩm thấu vào bên trong tẩy tế bào chết, làm sạch lỗ chân lông, lành sẹo nhanh chóng, hạn chế tối đa nguy cơ gây mụn trứng cá.
Sử dụng đắp mặt tối thiểu 3 tuần 1 lần, kết hợp với sữa tươi, pha nhuyễn và đắp trực tiếp lên mặt. Đồng thời massage trong 20 phút cho dinh dưỡng thẩm thấu sâu hơn.
Với thành phần hoá học mang dược tính có lợi cho cơ thể, viên uống kết hợp giữa mật ong và tinh bột nghệ sẽ là giải pháp chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp an toàn cho con người. Lưu ý chọn mua sản phẩm nguyên chất, nguồn gốc rõ ràng để đảm bảo chất lượng và sử dụng sản phẩm đúng cách để phát huy tối đa công năng của viên uống tinh bột nghệ nguyên chất.