Tiêu chuẩn kính cầu thang cần biết khi lựa chọn thi công

Cầu thang đóng vai trò quan trọng trong kết cấu nhà ở, đóng vai tạo không gian di chuyển, kết nối tầng hiệu quả của gia đình. Cầu thang kính các loại là mẫu thiết kế hiện đại, bắt mắt được nhiều người lựa chọn cho không gian sống mới mẻ. Thiết kế cầu thang kính cũng cần những tiêu chuẩn an toàn và quy tắc riêng để phát huy tối đa tính năng và giá trị không gian sống. Kính cầu thang là phần quan trọng trong kết cấu mà người dùng cần quan tâm. Dưới đây là những tiêu chuẩn về kính cường lực thi công cầu thang và những nguyên tắc thi công an toàn mà gia chủ cần nắm rõ.

Mục lục:
1. Đặc điểm cầu thang kính cường lực
1.1. Cầu thang kính trong không gian nội thất
1.2. Mẫu cầu thang kính cường lực đẹp
2. Tiêu chuẩn thiết kế cầu thang kính cường lực
2.1. Tiêu chuẩn an toàn
2.2. Tiêu chuẩn không gian
2.3. Tiêu chuẩn phong thủy
3. Lưu ý thiết kế thi công cầu thang kính cường lực


Đặc điểm cầu thang kính cường lực
Cầu thang kính trong không gian nội thất
Cầu thang kính hiện đại là xu hướng nội thất của nhiều gia đình, nhiều không gian chung với những giá trị nội thất khác biệt. Các mẫu thiết kế kính mang đến tính sáng tạo và sự phá cách cho không gian, kết hợp được với các phong cách cổ điển hay hiện đại càng được nhiều người ưa chuộng.
Cầu thang kính với chất liệu kính trong suốt mang đến tính kết nối cho không gian nội thất, liên kết tầng hiệu quả. Chất liệu kính tạo hiệu ứng ánh sáng cho không gian, mang đến khả năng lưu thông ánh sáng hiệu quả cho nhà diện tích nhỏ hẹp. Không gian cầu thang mở rộng, thoáng đãng, giải pháp thiết kế xanh cho nhà đô thị.
Cầu thang kính mang đến sự sang trọng, hiện đại trong không gian với nhiều mẫu cầu thang đa dạng. Người dùng có thể linh hoạt thay đổi phong cách với sự thay đổi lan can tay vịn và trụ các loại.
Cầu thang kính đảm bảo tính an toàn bảo vệ người dùng hiệu quả. Chất liệu kính cường lực tiêu chuẩn quốc tế, chống va đập lực mạnh, chống gây sát thương cho người dùng trong sinh hoạt hàng ngày.

Mẫu cầu thang kính cường lực đẹp
Cầu thang kính cường lực đa dạng về mẫu mã, thiết kế và kiểu dáng khác nhau đáp ứng nhu cầu người dùng. Thiết kế cầu thang kính được chia thành nhiều loại, với sự thay đổi các phụ kiện tạo nên phong cách cầu thang khác nhau:
Mẫu cầu thang xương cá truyền thống.
Cầu thang kính trụ ngắn, trụ dài hoặc không trụ…
Mẫu cầu thang kính tay vịn hoặc không tay vịn.
Mẫu cầu thang trụ zích zắc

Tiêu chuẩn thiết kế cầu thang kính cường lực
Thiết kế cầu thang là công đoạn quan trọng để thi công hiệu quả và đảm bảo tính toán an toàn cho mẫu cầu thang sử dụng trong không gian gia đình. Dưới đây là 3 nguyên tắc quan trọng mà gia chủ cần nắm rõ để đánh giá thiết kế cầu thang kính chất lượng và đẹp cho không gian căn hộ:

Tiêu chuẩn an toàn
Cầu thang liên kết tầng, được sử dụng thường xuyên hàng ngày. Bởi vậy, yếu tố an toàn cần đặt lên hàng đầu. Tính toán thiết kế và lựa chọn vật liệu cầu thang cần có những tiêu chuẩn riêng để các thành viên sử dụng hiệu quả.
Tiêu chuẩn về chất lượng kinh cau thang – kính cường lực có nguồn gốc rõ ràng, được kiểm định khả năng chịu lực va đập mạnh. Độ dày tối thiểu kính cường lực là 4mm, khối lượng kính được tính toán đảm bảo tải trọng an toàn cho trụ cầu thang.
Tiêu chuẩn chiều cao an toàn tay vịn, tối thiểu 0.9 m, đảm bảo di chuyển an toàn.
Tiêu chuẩn độ dốc cầu thang độ cao các bậc thang chênh lệch không quá dốc gây bất tiện trong di chuyển. Tính toán khoảng nghỉ an toàn trong kết cấu cầu thang.

Tiêu chuẩn không gian
Cầu thang chiếm vị trí trung tâm căn nhà, là yếu tố quan trọng tạo nên giá trị không gian, nơi kết nối và lưu thông khí, ánh sáng căn phòng. Thiết kế cầu thang cần tạo sự thông thoáng, tối ưu không gian. Phụ kiện cầu thang kết  hợp hài hòa với vật liệu nội thất xung quanh.

Tiêu chuẩn phong thủy
Vị trí cầu thang thường là vị trí long mạch của căn hộ. Cầu thang đóng vai trò lưu thông luồng khí và mang đến sinh khí, may mắn tốt lành cho gia chủ, không gian sống. Các nguyên tắc lựa chọn hướng cầu thang theo mệnh và tuổi gia chủ, cầu thang ngược chiều kim đồng hồ thuận theo nguyên tắc chuyển động của trái đất.
Thiết kế cầu thang cần tránh các điều cấm kỵ trong quan niệm phong thủy:
Cầu thang không chạy thẳng ra cửa chính
Cầu thang không hướng vào bếp, cửa nhà vệ sinh.
Cầu thang nằm vị trí chính giữa căn hộ, nằm ở vị trí trung tâm, riêng trời để phân bố ánh sáng hiệu quả.

Lưu ý thiết kế thi công cầu thang kính cường lực
Thiết kế cầu thang kính cường lực sẽ mang đến cho căn hộ giá trị không gian đẹp, ấn tượng, sử dụng lâu dài. Gia chủ cần lưu ý các tiêu chuẩn và nguyên tắc thiết kế an toàn đã kể ở trên, yêu cầu đơn vị thiết kế tư vấn và cung cấp mẫu cầu thang phù hợp.
Luôn có bản thiết kế cầu thang dựa trên các nguyên tắc thiết kế cầu thang an toàn, tính toán chi tiết vật liệu thi công, thiết kế và báo giá cụ thể để giám sát chất lượng cầu thang.
Thiết kế thi công cần lựa chọn chất liệu phụ kiện cầu thang, kính cầu thang chính hãng, có nguồn gốc rõ ràng để đảm bảo giá trị sử dụng an toàn và lâu dài.
Thuê thợ có tay nghề và quy trình làm việc chuyên nghiệp giảm thiểu sai sót trong thi công ảnh hưởng đến chất lượng công trình.
Cầu thang kính cường lực sẽ là giải pháp nội thất phá cách cho không gian căn hộ. Thiết kế và thi công cầu thang cần xem xét đến các yếu tố an toàn, tiêu chuẩn kỹ thuật, sự tiện lợi trong di chuyển và các nguyên tắc nội thất… khá nhiều vấn đề kỹ thuật mà gia chủ khó lòng kiểm soát. Đội ngũ chuyên viên thiết kế tại DQV sẽ cung cấp thông tin cần thiết và tư vấn mẫu thiết kế cầu thang kính đẹp cho gia đình. Cam kết chất lượng và thiết kế ưng ý cho gia chủ. Liên hệ ngay để được tư vấn miễn phí và báo giá cạnh tranh.

Có thể bạn có nhu cầu: https://cachnhietcongnghiep.com