Vai trò cầu thang gác lửng trong kiến trúc nhà ở



Cầu thang là phần kiến trúc đặc biệt quan trọng trong thiết kế nhà ở. Đóng vai trò trọng yếu trong kiến trúc, yếu tố phong thủy, giá trị sử dụng hàng ngày. Các mẫu cầu thang không ngừng được cải tiến về kiểu dáng để đáp ứng nhu cầu thiết kế và phù hợp với phong cách nhà ở. Cau thang gac lung là mẫu thiết kế thông minh, tối ưu không gian được con người cải tiến giải quyết đặc trưng nhà nhỏ hẹp. Ngày nay, cầu thang gác lửng lại là một điểm nhấn ấn tượng trong kiến trúc nhà ở đang được lăng xê. Cùng đánh giá đặc trưng, vai trò và thiết kế cầu thang gác lửng đẹp cho nhà ở hiện đại.





Mục lục

1. Đặc điểm cầu thang gác lửng và giá trị trong thiết kế kiến trúc

1.1. Đặc điểm cầu thang gác lửng

1.2. Ứng dụng cầu thang gác lửng trong thiết kế kiến trúc

2. Các yếu tố quan trọng trong thiết kế cầu thang gác lửng

2.1. Yếu tố phong thủy

2.2. Yếu tố nội thất

2.3. Giá trị sử dụng

3. Mẫu cầu thang gác lửng ưng ý cho không gian nhà ở hiện đại









Đặc điểm cầu thang gác lửng và giá trị trong thiết kế kiến trúc

Đặc điểm cầu thang gác lửng

Cầu thang gác lửng là mẫu cầu thang liên kết và kết nối các tầng và gác lửng. Kết cấu cầu thang như các mẫu thiết kế truyền thống nhưng ngắn hơn nhiều. Cầu thang gác lửng thường có 1 cánh ngắn, đảm nhiệm vai trò liên kết tầng, thiết kế đi dọc tường để tối ưu không gian sử dụng.

Cầu thang gác lửng nhỏ hẹp ít không gian để thiết kế và thỏa sức sáng tạo. Bởi vậy, mẫu cầu thang này thường không được chú trọng nhiều trong thiết kế nộ thất nhà ở. Ngày nay, cầu thang gác lửng hiện đại lại trở thành điểm nhấn quan trọng, được nhiều người quan tâm,thiết kế để tô điểm cho không gian gác lửng của căn hộ.

Các đặc điểm thiết kế: kích thước bậc thang, chiều cao các bậc giống như cầu thang truyền thống. Điểm khác, do đặc trưng cầu thang ngắn, số bước ít nên khoảng không gian nghỉ giữa cầu thang là không có.




Ứng dụng cầu thang gác lửng trong thiết kế kiến trúc

Cầu thang gác lửng thường được ứng dụng trong các thiết kế nhà hạn chế về diện tích và chiều cao: nhà cấp 4, nhà chung cư, nhà thiết kế thêm gác lửng để tăng không gian sống.

Cầu thang gác lửng trong kiến trúc nhà ở đảm nhiệm vai trò di chuyển, phục vụ sinh hoạt hàng ngày của con người. Thiết kế cầu thang gác lửng đang dần được ứng dụng nhiều hơn trong các thiết kế hiện đại, kiến trúc xanh, nhà thông minh để tối ưu không gian sống với các bài trí phòng lửng, sole…

Các yếu tố quan trọng trong thiết kế cầu thang gác lửng

Thiết kế cầu thang gác lửng cũng giống như các mẫu cầu thang truyền thống, cũng cần đáp ứng các tiêu chuẩn và yếu tố sau:




Yếu tố phong thủy

Thiết kế kiến trúc nhà ở, phong thủy luôn là yếu tố hàng đầu cần chú ý để không gây ra những bất lợi cho gia chủ. Cầu thang là bộ phận quan trọng, thường được thiết kế ở vị trí trung tâm, long mạch của nhà ở. Cầu thang đảm nhiệm vai trò lưu thông không khí, đón vượng khí cho căn hộ. Chọn hướng và vị trí cầu thang gác lửng hợp tuổi – mệnh gia chủ. Tránh các vị trí hướng thẳng ra cửa, cửa nhà vệ sinh…




Yếu tố nội thất

Thiết kế kiểu dáng, chất liệu cầu thang gác lửng cần cân xứng với không gian, tạo nên sự cân đối trong tổng thể căn hộ. Tính thẩm mỹ cầu thang gác lửng phải phù hợp với phong cách kiến trúc căn hộ, tránh phá vỡ bố cụ.

Giá trị sử dụng

Cầu thang gác lửng với chiều dài ngắn và số bậc thang ít, cần tính toán độ dài, góc nghiêng và chiều cao các bậc an toàn, đảm bảo quá trình di chuyển thuận lợi. Cầu thang cần liên kết tầng hiệu quả, chiều rộng và chiều cao tay vịn an toàn. Gầm cầu thang gác lửng thường được tận dụng để bài trí đồ nội thất hoặc tủ.




Mẫu cầu thang gác lửng ưng ý cho không gian nhà ở hiện đại

Cầu thang gác lửng đang trở thành xu hướng thiết kế nội thất nhà ở hiện đại. Các mẫu cầu thang gác lửng cũng trở nên đa dạng hơn, nhiều lựa chọn hấp dẫn:




• Mẫu cầu thang kính cường lực nội thất cho không gian nhà ở hiện đại, sang trọng. Xu hướng cầu thang năm 2018. Thiết kế tối ưu không gian, mở rộng diện tích tạo sự thông thoáng cho nhà ở hẹp.

• Mẫu cầu thang sắt hộp truyền thống – thiết kế nhiều mẫu đa dạng: hiện đại hay truyền thống, không chiếm nhiều diện tích.

• Mẫu cầu thang gỗ cổ điển và cách tân phù hợp cho các phong cách nhà ở sang trọng, ấm cúng.

• Mẫu cầu thang soắn ốc cũng là một lựa chọn được nhiều gia đình lựa chọn. Tiết kiệm diện tích và điểm nhấn cho không gian.




Các mẫu thiết kế đa dạng về kiểu dáng và chất liệu, nhưng không phải mẫu cầu thang nào cũng phù hợp cho căn hộ. Gia đình cần cân đối các yếu tố thực tế, đánh giá tính khả dụng để thiết kế phù hợp cho không gian. Lựa chọn các đơn vị https://cachnhietcongnghiep.com thiết kế gia công cầu thang uy tín để được tư vấn mẫu cầu thang gác lửng phù hợp. Các tiêu chí cần quan tâm khi lựa chọn đơn vị thiết kế cầu thang nội thất:

• Quy trình làm việc chuyên nghiệp, cung cấp thông tin thiết kế và bản vẽ kỹ thuật cho các mẫu cầu thang .

• Lên phương án báo giá chi tiết cho từng mẫu, các tiêu chuẩn an toàn cho thiết kế cầu thang gác lửng.

• Cam kết bảo hành và hỗ trợ kỹ thuật thi công, chính sách quyền lợi người dùng rõ ràng trong hợp đồng.




Thiết kế cầu thang gác lửng cần những yếu tố đặc biệt trong kiến trúc căn hộ với gác lửng. Mẫu cầu thang không chỉ mang lại giá trị sử dụng, tối ưu về không gian mà còn là điểm nhấn sáng giá cho thiết kế nội thất. Người dùng lựa chọn mẫu cầu thang gác lửng các loại cần cân đối yếu tố không gian, tính thẩm mỹ và phong cách căn hộ cùng yếu tố phong thủy. Các chuyên viên thiết kế tại DQV sẽ tư vấn và cung cấp thông tin cần thiết cho gia đình về thiết kế cầu thang gác lửng đẹp, ấn tượng. Liên hệ ngay để được tư vấn.

Có thể bạn có nhu cầu: https://cachnhietcongnghiep.com/ctsp/thiet-ke-kho-lanh-bao-quan-trung-47-30.html